Cẩm nang

[OMI GENIUS x MKT] Ep.06: “Khi khách hàng là ưu tiên số 1”

 76

Marketing từ trước đến nay bản chất là không bao giờ thay đổi, việc am hiểu khách hàng và thị trường luôn được đặt lên hàng đầu.

Với mỗi doanh nghiệp, Marketing có vai trò giúp thu hút khách hàng để gia tăng doanh số, đem lại lợi nhuận cho doanh nghiệp, mọi hoạt động kinh doanh trên thị trường thường đến từ hoạt động của marketing: Từ việc nghiên cứu thị trường, nắm bắt nhu cầu - tâm lý khách hàng đến chiến lược quảng bá sản phẩm dịch vụ. 
OmiGroup đang trong giai đoạn phát triển mạnh và vươn ra toàn cầu vì vậy việc đầu tư chiến lược cho hoạt động Marketing là điều tất yếu.

Đến với Omi Genius số thứ 6, xin mời các Omizens cùng tìm hiểu về Marketing đặc thù tại Tập đoàn dẫn đầu về Y tế số toàn cầu qua những chia sẻ của anh Nguyễn Quang Huy - Trưởng phòng Marketing của OmiGroup.

Khách hàng - Giá trị cốt lõi của Marketing

MarketingPR là 2 khái niệm thường bị nhầm lẫn, dù vậy về mặt bản chất đây là 2 khái niệm hoàn toàn khác biệt. Một Marketer để hiểu rõ và làm tốt công việc của mình luôn cần bắt đầu từ việc hiểu rõ bản chất và sự khác biệt của 2 khái niệm này.

PR (Public Relation) được hiểu là quan hệ công chúng, trong đó mục tiêu của PR là tất cả những đối tượng có mối quan hệ với công ty: đối tác, cổ đông, khách hàng, nhân viên, chính phủ. Bản chất của PR đóng vai trò truyền tải chính xác thông tin của doanh nghiệp.

Marketing thì chỉ tập trung vào 1 mục tiêu duy nhất, đó là xoay quanh khách hàng. Marketing là khái niệm bắt nguồn từ Market - thị trường, bởi vậy làm Marketing là câu chuyện hiểu thị trường cần gì để đề xuất ra sản phẩm dịch vụ phù hợp với nhu cầu của thị trường. Câu chuyện tiếp theo là đưa sản phẩm dịch vụ của mình đến với khách hàng mục tiêu và tạo ra doanh số, đáp ứng được nhu cầu của thị trường.

Khách hàng của OmiGroup có đặc điểm về văn hóa, về y tế số hoàn toàn khác biệt ở mỗi thị trường. Mục tiêu số 1 mà bộ phận Marketing đặt ra cho các nhân sự chính là am hiểu khách hàng ở từng thị trường, để từ sự am hiểu đó xây dựng chiến lược phù hợp (cần làm gì, không nên làm gì). Và xây dựng cơ cấu tổ chức phù hợp với đặc điểm của từng thị trường chính là mục tiêu xây dựng đội ngũ mà Huy hướng tới.

Một “Chuyên gia” Marketing tại Omi phải trả lời cho các câu hỏi: khách hàng của mình là ai? khách hàng mong muốn những điều gì? Việc khai thác, đi sâu vào insight khách hàng sẽ giúp các bạn tìm ra hướng truyền tải thông tin về sản phẩm dịch vụ một cách chính xác và hữu ích nhất tới các khách hàng của mình.

Tận dụng xu hướng như một công cụ thúc đẩy hiệu suất tối đa của hoạt động Marketing tại tổ chức.

Đối với Huy, xu hướng là những công cụ giúp tiếp cận khách hàng nhanh, hiệu quả hơn. Bản chất MKT là truyền tải thông tin tới khách hàng đúng, hiệu quả: mình bán sản phẩm gì, thế mạnh của mình là gì, mình có thể đem lại lợi ích gì cho khách hàng. Bản chất này không bao giờ thay đổi, cốt lõi luôn là việc giúp công ty hiểu được khách hàng, đem đến sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng với nhu cầu của khách hàng, làm thế nào để sản phẩm tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn…

Ngành Marketing luôn luôn thay đổi, đặc biệt là tác động của công nghệ. Điểm mấu chốt là khi mình hiểu được bản chất vấn đề và xác định đúng mục tiêu, chúng ta sẽ luôn đi đúng hướng. Nhưng xu hướng chỉ là những công cụ, những phương tiện hỗ trợ chúng ta đi nhanh hơn, xa hơn. Việc am hiểu công cụ, am hiểu kiến thức mới là điều cần thiết - đây là những điều Huy luôn mong đợi ở đội ngũ nhân sự của mình, cũng như bản thân Huy phải luôn cố gắng am hiểu sản phẩm - khách hàng - thị trường, từ đó tạo ra hiệu suất tối đa cho hoạt động Marketing tại tổ chức.

Khác với mô hình Marketing truyền thống, Marketing tại Omi đem lại cho Huy một thử thách hoàn toàn mới, từ việc am hiểu thị trường, am hiểu khách hàng cho tới am hiểu sản phẩm, dịch vụ. Huy tin rằng đây sẽ là một chặng đường phát triển thú vị trong sự nghiệp của mình.

 

 


Ứng tuyển trực tiếp

Chọn tệp Không có tệp nào được chọn
Hỗ trợ định dạng pdf, doc, docx
apply-cv-now

Liên hệ với chúng tôi
để nhận thông tin
tuyển dụng