Chi tiết tuyển dụng


Nhân viên Kế toán Công nợ (Kênh phân phối bán buôn)


Mô tả công việc

OmiCare là công ty thành viên của Tập đoàn Omi ra đời với sứ mệnh xây dựng một Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cho người Việt theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, sản phẩm cung cấp là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tinh hoa từ Nhật Bản được nhập khẩu chính hãng sẽ là cơ hội để các ứng viên phát triển năng lực của bản thân. Hiện tại OmiCare đã có chuỗi Nhà thuốc Tiêu chuẩn Nhật Bản offline tại Hà Nội, website bán hàng omicare.vn, App OmiCare và liên kết với các đối tác như Grab, Zalo OA, hệ thống các sàn TMĐT...

Với vai trò là Kế toán công nợ, ứng viên sẽ thực hiện các công việc sau:

1. Theo dõi và quản lý công nợ khách hàng

  • Theo dõi công nợ chi tiết từng khách hàng phân phối / đại lý, từng hợp đồng nguyên tắc, từng hóa đơn.
  • Kiểm tra, xác nhận hạn mức tín dụng, thời hạn thanh toán, và tình trạng nợ của khách hàng trước khi xuất hàng.
  • Đối chiếu công nợ định kỳ với khách hàng (tuần/tháng/quý) và lập biên bản xác nhận công nợ.
  • Kiểm tra hồ sơ công nợ: hợp đồng, phụ lục chiết khấu, phiếu xuất kho, hóa đơn, biên bản giao nhận, chứng từ thanh toán.
  • Theo dõi các khoản chiết khấu thương mại, chiết khấu thanh toán, hàng đổi trả theo từng khách hàng.
  • Gửi thông báo công nợ đến khách hàng, phối hợp cùng bộ phận kinh doanh trong công tác thu hồi công nợ.

2. Hạch toán và kiểm soát số liệu

  • Đảm bảo số dư công nợ trên sổ chi tiết khớp với sổ cái và đối chiếu với kế toán tổng hợp hàng tháng.
  • Kiểm soát các khoản thanh toán, bù trừ công nợ, chiết khấu, giảm giá đảm bảo đúng chính sách và quy trình phê duyệt.
  • Thực hiện báo cáo công nợ định kỳ, báo cáo công nợ quá hạn và cảnh báo rủi ro nợ xấu.

3. Phối hợp và hỗ trợ các bộ phận liên quan

  • Phối hợp kế toán bán hàng phân phối đối chiếu dữ liệu doanh thu, dòng tiền đảm bảo theo dõi công nợ đáp ứng chi tiết từng đơn hàng, từng khách hàng.
  • Phối hợp với phòng Kinh doanh để theo dõi tiến độ thanh toán của từng khách hàng, cập nhật chính sách bán hàng, chiết khấu.
  • Làm việc với pháp chế / kế toán trưởng trong việc xử lý nợ chậm trả, lập biên bản xác nhận công nợ hoặc hồ sơ pháp lý nếu cần.
  • Hỗ trợ kiểm toán / cơ quan thuế trong việc cung cấp hồ sơ công nợ và xác nhận với đối tác.

Yêu cầu công việc

  • Tốt nghiệp Cao đẳng/Đại học chuyên ngành Kế toán, Tài chính, Kiểm toán.
  • Tối thiểu 1–2 năm kinh nghiệm ở vị trí kế toán công nợ hoặc kế toán bán hàng trong doanh nghiệp thương mại bán buôn.
  • Hiểu rõ quy trình bán hàng – công nợ kênh phân phối, chính sách chiết khấu, bù trừ, công nợ đại lý.
  • Thành thạo phần mềm kế toán (MISA, FAST, …) và Excel.
  • Cẩn thận, có khả năng kiểm soát số liệu và phát hiện sai lệch.
  • Kỹ năng giao tiếp, đàm phán, phối hợp nội bộ tốt.
  • Tư duy logic, trung thực và có tinh thần trách nhiệm cao.

Lý do đồng hành cùng OmiGroup

Môi trường làm việc lý tưởng, được tôn trọng:

  • Được làm việc trong một môi trường đạt được tiêu chuẩn cao về sự hài lòng của nhân viên.
  • Thời gian làm việc thoải mái: Thứ 2 – Thứ 6, flexible check in (Linh hoạt 8h/ngày, check in tiêu chuẩn 8h-8h45). 
  • Chính sách Your times: nghỉ có hưởng lương lên tới 12 ngày trong năm và các ngày nghỉ lễ theo luật Lao động.
  • No Dresscode: trang phục đi làm thoải mái, tôn trọng cá nhân.

Tập trung hỗ trợ sự phát triển cá nhân:

  • Được tư vấn, đồng hành và hỗ trợ phát triển sự nghiệp cùng với hệ thống career path (phát triển theo hướng chuyên gia hoặc hướng quản lý) đã được nghiên cứu, thử nghiệm trong nhiều năm.
  • Tham gia khóa học tiếng Nhật, tiếng Anh miễn phí.

Quan tâm đặc biệt tới nhân viên:

  • Mức lương cạnh tranh tương xứng với năng lực.
  • Xét tăng lương/thăng chức hàng năm.
  • Chế độ chăm sóc phụ nữ: nghỉ có hưởng lương 1h/ngày nghỉ sau sinh cho nhân viên nữ có con dưới 12 tháng.
  • Bảo hiểm sức khỏe miễn phí theo chính sách Omizen Care.
  • Khám sức khỏe thường niên tại phòng khám, bệnh viện hàng đầu Việt Nam cùng các chế độ BHXH theo quy định của nhà nước.
  • Du lịch thường niên, hoạt động team building hàng năm.

Địa điểm làm việc:

  • Tầng 13, Tòa nhà 789, Số 147 đường Hoàng Quốc Việt, Nghĩa Đô, Hà Nội.

Ứng tuyển ngay

Ứng tuyển trực tiếp

Chọn tệp Không có tệp nào được chọn
Hỗ trợ định dạng pdf, doc, docx
apply-cv-now

Liên hệ với chúng tôi
để nhận thông tin
tuyển dụng