Brand Manager (Beauty)
Mô tả công việc
OmiCare là công ty thành viên của Tập đoàn Omi ra đời với sứ mệnh xây dựng một Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe cho người Việt theo tiêu chuẩn Nhật Bản. Môi trường làm việc trẻ trung, năng động, sản phẩm cung cấp là các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tinh hoa từ Nhật Bản được nhập khẩu chính hãng sẽ là cơ hội để các ứng viên phát triển năng lực của bản thân. Hiện tại OmiCare đã có chuỗi Nhà thuốc Tiêu chuẩn Nhật Bản offline tại Hà Nội, website bán hàng Omicare.vn, App OmiCare và liên kết với các đối tác như Grab, Zalo OA, hệ thống các sàn TMĐT...
Với vai trò là Brand Manager (Beauty) ứng viên sẽ thực hiện các công việc:
1. Lập kế hoạch chiến lược Marketing Mix 5Ps đối với từng thương hiệu/sản phẩm và điều phối thực thi chiến lược 5Ps nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty
- Nghiên cứu, phân tích thị trường, đối thủ cạnh tranh gián tiếp, trực tiếp và insight khách hàng mục tiêu
- Lập kế hoạch chiến lược và điều phối các công việc liên quan tới Sản phẩm (Product), Giá cả (Price), Địa điểm (Place), Khuyến mãi (Promotion), và Con người (People) để đạt được các mục tiêu kinh doanh
2. Xây dựng kế hoạch IMC, dự trù ngân sách và triển khai kế hoạch IMC nhằm đạt được mục tiêu kinh doanh của công ty
- Xác định kế hoạch truyền thông dựa trên bản chất chiến dịch (branding, performance)
- Chọn nền tảng truyền thông chính và tư liệu truyền thông chính (Online: Facebook, Tiktok, GG, Ecom; Offline: Activation, sampling, POSM...) dựa trên hành vi tiêu dùng và thói quen truyền thông của đối tượng mục tiêu
- Lập kế hoạch cho hoạt động truyền thông và vận hành, đồng thời dự trù ngân sách cho từng phần
- Phân tích cách phân bổ ngân sách theo từng hạng mục, xác định các chỉ số đo lường (KPI) dựa trên ngân sách trong kế hoạch vận hành năm và mục tiêu của từng chiến dịch.
- Xây dựng sáng tạo nội dung: Xác định thông điệp của chiến dịch, từ đó chọn chính thông điệp/phụ cho từng mục tiêu/kênh đối tượng
- Thực hiện kế hoạch nội dung: Sản xuất hình ảnh + nội dung sử dụng cho các chiến dịch quảng cáo có khả năng chuyển đổi đơn cao theo đặc thù từng kênh truyền thông
- Tiến hành và tối ưu: Báo cáo cập nhật thường xuyên dựa trên KPI đã được đưa ra trong quá trình chạy để tối ưu hóa
3. Thuyết trình và bảo vệ kế hoạch trước BOD và nhãn hàng mẹ (Nhật Bản) và Xây dựng và quản lý thương hiệu bền vững
- Thuyết trình, bảo vệ kế hoạch Marketing đã xây dựng
- Thu thập và phân tích thông tin chung về thị trường thương hiệu để xác định tiềm năng và cơ hội
- Xây dựng các ý tưởng nhằm đạt mục tiêu kinh doanh
- Đề xuất, phân bổ bổ sung và kiểm soát ngân sách Tiếp thị theo chiến lược định vị để đạt được các mục tiêu kinh doanh
- Theo dõi định nghĩa chiến lược quản trị đúng đắn để đảm bảo các chỉ tiêu về hiệu quả sức khỏe
4. Phát triển và điều phối phát triển nội dung truyền thông đảm bảo đúng định vị thương hiệu và giá trị thương hiệu
- Nội dung kế hoạch, truyền tải thông tin tại IMC kế hoạch và định vị
- Đã được duyệt để thực hiện kế hoạch sản xuất nội dung
5. Xây dựng và phát hiện đội ngũ phát triển có năng lực chuyên môn cao
- Xây dựng môi trường làm việc mở để khuyến khích học tập và phát triển
- Xây dựng phong cách quản lý và lãnh đạo cởi mở, xây dựng và trao quyền để tạo điều kiện cho nhân viên phát triển
Yêu cầu công việc
1. Kiến thức & trình độ chuyên môn
- Tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Quản trị kinh doanh/ MKT/ Kinh tế
- Nắm vững tâm lý quyết định mua hàng, kiến thức Digital và CTKM.
- Có kiến thức về thị trường, NTD, Quản trị MKT 5Ps, thương hiệu và định vị thương hiệu, truyền thông tích hợp IMC
2. Kinh nghiệm
- Tối thiểu 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Truyền thông, Marketing
- Tối thiểu 2 năm kinh nghiệm ở vị trí tương đương (ưu tiên ngành retail, beauty)
3. Kỹ năng
- Năng lực chuyên môn
+ Tư duy logic cao, kĩ năng phân tích số liệu tốt
+ Tổng hợp và phân tích thông tin thị trường, NTD
+ Xây dựng chiến lược thương hiệu và quản trị thương hiệu, mạnh branding
+ Lập kế hoạch chiến lược MKT Mix 5Ps
+ Xây dựng và điều phối thực thi kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp (IMC)
+ Theo dõi, đo lường, phân tích và tối ưu hiệu quả MKT - Năng lực lãnh đạo: Quản lý sự thay đổi, giải quyết vấn đề và đưa ra quyết định, mục tiêu và chiến lược, quản lý nhóm và làm việc hiệu quả."
Lý do đồng hành cùng OmiGroup
Môi trường làm việc lý tưởng, được tôn trọng:
- Được làm việc trong một môi trường đạt được tiêu chuẩn cao về sự hài lòng của nhân viên. OmiGroup tự hào ghi danh “Nơi làm việc xuất sắc Great Place to Work tại Việt Nam".
- Thời gian làm việc thoải mái: Thứ 2 – Thứ 6, flexible check in (Linh hoạt 8h/ngày, check in tiêu chuẩn 8h-8h45).
- Chính sách Your times: nghỉ có hưởng lương lên tới 12 ngày trong năm và các ngày nghỉ lễ theo luật Lao động.
- No Dresscode: trang phục đi làm thoải mái, tôn trọng cá nhân.
Tập trung hỗ trợ sự phát triển cá nhân:
- Được tư vấn, đồng hành và hỗ trợ phát triển sự nghiệp cùng với hệ thống career path (phát triển theo hướng chuyên gia hoặc hướng quản lý) đã được nghiên cứu, thử nghiệm trong nhiều năm.
- Tham gia khóa học tiếng Nhật, tiếng Anh miễn phí.
- Cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý.
Quan tâm đặc biệt tới nhân viên:
- Mức lương cạnh tranh tương xứng với năng lực.
- Xét tăng lương/thăng chức hàng năm.
- Chế độ chăm sóc phụ nữ: nghỉ có hưởng lương 1h/ngày nghỉ sau sinh cho nhân viên nữ có con dưới 18 tháng.
- Bảo hiểm sức khỏe miễn phí theo chính sách Omizen Care.
- Khám sức khỏe thường niên tại phòng khám, bệnh viện hàng đầu Việt Nam cùng các chế độ BHXH theo quy định của nhà nước.
- Du lịch thường niên, hoạt động team building hàng quý/năm.
Ứng tuyển ngay
Thông tin công việc
Mức lương: Thương lượng
Hình thức làm việc: Toàn thời gian
Địa điểm: Hà Nội
Cấp bậc: Trưởng nhóm Thương hiệu (Mạnh về Content)
Ứng tuyển ngay

